Cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả dễ nhận biết nhất

Sữa ong chúa là dưỡng chất vô cùng quý giá, có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với con người. Đánh vào tâm lý luôn muốn tìm mua những sản phẩm thiên nhiên tốt nhất của người tiêu dùng mà rất nhiều địa chỉ buôn bán mọc lên mà chất lượng sữa ong chúa giả, thật còn chưa được kiểm chứng. Chỉ cần vào google gõ từ "sữa ong chúa" bạn sẽ thấy có khoảng 1.510.000 kết quả là biết rồi đấy!

Để tìm mua được sữa ong chúa tươi chất lượng các bạn nên tìm tới những địa chỉ uy tín hoặc những trang trại nuôi ong chuyên cung cấp sữa ong chúa, đừng vì ham giá rẻ mà nhắm mắt mua liều. Với kinh nghiệm nhiều năm trực tiếp nuôi ong lấy mật, lấy sữa ong chúa, phấn hoa, sáp ong... chúng tôi xin mách các bạn một số mẹo nhỏ để phân biệt sữa ong chúa thật và giả một cách đơn giản, dễ nhận biết nhất.



Cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả

Cách 1: Vì số lượng sữa ong chúa tươi thu được ở một đàn ong là rất ít nên để tăng số lượng và trọng lượng của sữa ong chúa kiếm lời họ thường pha thêm bột đậu nạnh hoặc say nhỏ ấu trùng chúa trộn lẫn vào sữa ong chúa, khách hàng chưa có kinh nghiệm mua rất khó phân biệt được. Ở trường hợp này, có một mẹo nhỏ các bạn dễ dàng nhận ra đó là các cơ sở bán sữa ong chúa có pha trộn này họ sẽ không bao giờ dám vận chuyển hàng đi xa ( ví dụ từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội ) với lý do sữa ong chúa phải bảo quản lạnh vận chuyển đi xa sẽ bị hỏng. Thực chất thì sữa ong chúa hoàn toàn nguyên chất không pha trộn bất cứ tạp chất nào có thể để ở nhiệt độ thường trong 4 ngày mới bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng, vận chuyển trong thời gian 1,2 ngày hoàn toàn không ảnh hưởng tới chất lượng.

Cách 2: Phân biệt sữa ong chúa thật bằng cách ăn thử trực tiếp
Ngậm một chút sữa ong chúa trong miệng bạn sẽ cảm thấy sữa ong chúa thật tan dần hết mà hoàn toàn không để lại cợn bột. Đồng thời bạn sẽ cảm nhận được vị hơi chua và nợ của sữa ong chúa. Ngoài ra cổ họng sẽ thấy hơi khé (hơi gắt cổ) và có cảm giác khó ăn (nếu ăn không quen). Nếu tinh ý bạn sẽ thấy trên đầu lưỡi có một chút tê tê. Đó là sữa ong chúa thật 100% đấy! Sữa ong chúa giả ngậm vào miệng bạn sẽ thấy nó không tan hết mà để lại cợn bột hoặc không thấy được vị như trên.



Cách 3: Phân biệt sữa ong chúa giả, thật bằng cách thoa trực tiếp lên vùng da nhạy cảm
Lấy một lượng sữa ong chúa nhỏ, thoa 1 lớp mỏng lên cổ tay hoặc lên da mặt, nếu là sữa ong chúa thật bạn sẽ thấy sữa ong chúa khô lại trong vòng 2-5 phút và phần da được thoa lên sẽ căng ra giống như một lớp màng keo. Sau đó bạn dùng khăn ướt lau lớp màng sữa ong chúa trên da đi. Vì sữa ong chúa có chứa rất nhiều Vitamin E và nhiều loại Vitamin khác nên bạn sẽ thấy vùng da này căng hơn, mịn màng hơn so với vùng da khác. Cách này rất dễ nhận biệt nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm. Chỉ cần bôi một lượng sữa ong chúa tươi nguyên chất lên da mặt, mấy phút sau da bạn sẽ nóng lên, hơi đỏ và cảm thấy rát rát. Bởi da mặt rất nhạy cảm, sữa ong chúa thật lại chứa rất nhiều vitamin, nếu thoa trực tiếp với lượt dầy da sẽ không quen và bị kích ứng. Cảm giác này sẽ hết sau từ 3 tới 5 ngày khi da mặt đã quen với sữa ong chúa. Để hạn chế bị ửng đỏ khi bôi sữa ong chúa tươi lần đầu các bạn có thể hòa với nước theo tỉ lệ 1/2 để làm loãng, giảm nồng độ các chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa nguyên chất.

Cách 4: Dùng mật ong nguyên chất để phân biệt sữa ong chúa thật
Trộn sữa ong chúa vào mật ong nguyên chất. Sữa ong chúa thật tan hoàn toàn trong mật ong nguyên chất mà không bị phân lớp.

Cách 5: Phân biệt sữa ong chúa thật và giả bằng cách quan sát
Sữa ong chúa nguyên chất sẽ có màu vàng nhạt ( sau khi được lấy ra khỏ nụ chúa ), hoặc trắng đục ( vẫn còn nằm trong nụ chúa ), dạng sệt. Nếu là sữa ong chúa bị pha, có thể màu sắc sẽ khác đi hoặc sẽ xuất hiện các đốm màu lạ do sự phản ứng giữa các chất không tương đồng.

Nếu muốn mua sữa ong chúa tươi nguyên chất, tốt nhất bạn nên mua tại các cơ sở nuôi ong, vì chưa đóng hộp gắn mác nên họ sẽ sẵn sàng cho bạn mở ra kiểm tra sản phẩm.
Với những mẹo nhỏ trên, hy vọng các bạn sẽ mua được sữa ong chúa tươi nguyên chất chính xác!
Share on Google Plus
loading...
    Blogger Comment
    Facebook Comment

7 comments :

  1. cách phân biệt sữa ong chúa thật giả rất hay. cám ơn bạn.

    ReplyDelete
  2. mình thấy sữa ong chúa của mình mua chỉ có 1 điểm là khi pha với mật ong thì nó kh tan thôi thì kh biết có phải là COC thật nguyên chất kh vậy ạ?

    ReplyDelete
  3. mình thấy sữa ong chúa của mình mua chỉ có 1 điểm là khi pha với mật ong thì nó kh tan thôi thì kh biết có phải là COC thật nguyên chất kh vậy ạ?

    ReplyDelete
  4. Dịch vụ xây dựng Sua nha gia re tphcm với đội ngũ chuyên nghiệp.

    ReplyDelete
  5. Ong là loài vật khá chăm chỉ và rất dễ bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày. Một ngày có khá nhiều con ong xuất hiện trong nhà bạn. Điều này khiến bạn băn khoăn không biết Ong vào nhà là điềm gì tốt hay xấu? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

    ReplyDelete