Sữa ong chúa chữa bệnh tiểu đường được không? Vì sao?

Sữa ong chúa chữa bệnh gì? Sữa ong chúa chữa bệnh tiểu đường có được không? Vì sao?

Khi tìm tới bài viết này chắc hẳn bạn đang quan tâm tới việc chữa bệnh tiểu đường bằng các liệu pháp tự nhiên, đơn giản. Tại bài viết tổng hợp các tác dụng của sữa ong chúa ( các bạn có thể xem lại tại đây ) chúng tôi có nói sữa ong chúa chữa bệnh tiểu đường, cao huyết áp...Ở bài này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu cặn kẽ hơn, xem sữa ong chúa có chữa được bệnh tiểu đường không và vì sao, từ đó bạn có cách điều chỉnh, sử dụng sữa ong chúa hợp lý trong việc trị bệnh tiểu đường.



Một số sách đông y có ghi chép lại rằng người Trung Quốc từ xưa đã biết dùng sữa ong chúa chữa bệnh tiểu đường, giữ cho lượng đường trong máu ở trạng thái trung hòa. Nhiều thử nghiệm cho thấy sữa ong chúa có thể làm giảm tỉ lệ đường trong máu của loài chuột, hạn chế sự hình thành chất alloxan gây ra bệnh tiểu đường trong chuột bạch.

Ngày nay khoa học hiện đại đã khẳng định sữa ong chúa có hiệu quả trong việc giảm hạ đường huyết, chuyển hóa và tăng đường huyết. Vì thế sữa ong chúa được dùng để chữa bệnh tiểu đường. Một số nhà nghiên cứu đã đặt tên cho nó là ” Apitherapy ”.

Tại sao sữa ong chúa chữa bệnh tiểu đường được?
Bệnh tiểu đường có các triệu chứng như khát nước, đi tiểu thường xuyên và kiệt sức. Bệnh tiểu đường được gây ra do thiếu một hormone đặc biệt trong cơ thể đó là insulin. Đôi khi cơ thể không thể sản xuất hormone insulin một cách đầy đủ nhất. Hormone này cực kỳ quan trọng vì nó biến đổi carbohydrate thành năng lượng. Các hợp chất như crom, sulphur cũng có đặc tính giống như insulin và giúp cơ thể bảo vệ mình khỏi bệnh tiểu đường. Sữa ong chúa lại rất giàu các hợp chất như vậy bao gồm Vitamin B3 và vitamin H.

Lượng đường trong máu phải được duy trì trong cơ thể. Thiếu hụt Axit glutamic và Glycine có thể dẫn đến lượng đường trong máu quá cao hoặc quá thấp. Đây là hai axit amin quan trọng có khả năng bình thường hóa lượng đường trong máu . Sữa ong chúa là một thực phẩm hoàn chỉnh và rất bổ dưỡng cho cơ thể. Nó không chỉ có một số các axit amin quan trọng nhất nhưng nó cũng chứa axit pantothenic. Thành phần này rất quan trọng cho cơ thể mà nếu không hấp thu đầy đủ có thể gây hạ đường huyết.

Crom trong cơ thể con người vô cùng quan trọng. Thiếu hụt nó sẽ làm cho cơ thể suy nhược kéo theo không có khả năng sản xuất insulin. Khoáng chất này cũng được tìm thấy trong sữa ong chúa. Vì vậy, sữa ong chúa gần như là một ‘thuốc tiên’ tăng cường năng lượng, bổ sung chất dinh dưỡng cho bạn. Nó có thể bổ sung các chất dinh dưỡng mà cơ thể đang thiếu. Sữa ong chúa có thể xem là là một kho các vitamin, khoáng chất và hơn hai mươi hai axit amin. Trong hai mươi hai loại axit amin này, tám axit amin trong số đó cực kỳ cần thiết cho cơ thể.



Một điểm rất quan trọng nữa lý giải tại sao các bác sỹ khuyến khích nên dùng sữa ong chúa trị bệnh tiểu đường đó là nó hoàn toàn không gây ra các tác dụng phụ nào cho cơ thể con người, nó chỉ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, cải thiện, phục hồi cơ thể bạn. Lượng đường trong máu có thể được kiểm soát có hiệu quả với sự giúp đỡ từ loại thuốc thiên nhiên đặc biệt này được sản xuất bởi con ong thợ . Sữa ong chúa biến đổi glucose để oxy hóa chất béo có trong cơ thể do tính chất của sữa ong chúa có liên quan đến insulin.
Insulin được tìm thấy trong sữa ong chúa có chất lượng tương đương với insulin được tìm thấy trong động vật có vú. Nhờ thế mà con ong chúa dùng sữa ong chúa làm thức ăn có thể sống thọ hơn bất kỳ con ong thợ nào.

Khi dùng sữa ong chúa chữa bệnh tiểu đường, để đạt hiệu quả cao nhất các bạn nên kết hợp nó với nhân sâm.  Sữa ong chúa có thể được dùng cho các bệnh nhân bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2 . Sử dụng sữa ong chúa đều đặn hằng ngày không những bồi bổ, phục hồi sức khỏe mà còn chữa được bệnh tiểu đường. Vậy tại sao các bạn lại không thử nhỉ?
Share on Google Plus
loading...
    Blogger Comment
    Facebook Comment

5 comments :